Tại sao nên sử dụng phương pháp phun cát?

Lớp phủ có hai chức năng chính: trang trí và bảo vệ bề mặt. Tuy nhiên, có một thời điểm người ta muốn loại bỏ lớp phủ ra khỏi bề mặt, như khi muốn thay đổi màu sơn hay do hao mòn. Dù cho vì bất kỳ lý do nào  thì việc loại bỏ lớp phủ trên bề mặt cũng gặp nhiều khó khăn.

Phun cát ra đời đã khiến điều này trở nên dễ dàng hơn. Vậy phun cát là gì và tại sao nên sử dụng nó?

Phun cát là gì?

Phun cát làm sạch khuôn
Phun cát làm sạch khuôn

Nói một cách đơn giản, phun cát là phương pháp sử dụng hạt mài để phun với áp suất cao lên bề mặt cần làm sạch.

Phun cát có thể sử dụng khí nén để đẩy cát hoặc dùng cánh văng turbine điện để bắn hạt mài lên bề mặt với lực cực mạnh giúp đẩy nhanh tiến trình làm sạch sản phẩm.

Mục đích của phun cát

Phun cát giúp loại bỏ các lớp sơn, tạp chất, rỉ sét và các vết bẩn không mong muốn khác trên bề mặt. Rỉ sét là nguyên nhân phổ biến gây nên hư hỏng máy móc và thiết bị. Quá trình oxy hóa có thể khiến các kim loại mạnh yếu đi dẫn đến giảm tuổi thọ sản phẩm. Khi thấy thiết bị bắt đầu bị rỉ sét, bạn cần loại bỏ nó càng sớm càng tốt. Và phun cát làm sạch là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thực hiện điều này.

Một trong những mục đích chính của phun cát là chuẩn bị bề mặt trước các quá trình sơn phủ. Phun cát tạo ra một bề mặt nhám, và điều này giúp lớp sơn bám dính chắc chắn trên bề mặt. Từ đó tăng tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp phủ.

Tại sao bạn nên sử dụng phương pháp phun cát?

Phun cát làm sạch

Nó nhanh chóng, hiệu quả và khá dễ dàng. Những gì trước đây có thể đã được làm sạch hoặc loại bỏ thủ công trong vài giờ hoặc vài ngày sẽ đạt được độ sạch cao hơn chỉ trong vài phút phun cát ngắn ngủi.

Nếu bạn muốn loại bỏ lớp sơn nào đó hoặc loại bỏ vết rỉ sét của máy móc, thì phun cát là một giải pháp tuyệt vời

Tuy nhiên, việc phun cát đi kèm với một số rủi ro, đặc biệt là lượng bụi phát sinh trong quá trình phun. Trang bị đồ bảo hộ phun cát hoặc sử dụng các thiết bị phun cát có hệ thống thu hồi bụi giúp giảm thiểu rủi ro này..

2 thoughts on “Tại sao nên sử dụng phương pháp phun cát?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!