Máy bắn cát làm sạch bề mặt hoạt động như thế nào?

Máy bắn cát làm sạch là thiết bị không thể thiếu trong các xưởng cơ khí và chế tạo. Nó được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp sử dụng kim loại như hàng không vũ trụ, xây dựng, ô tô, đúc, đường sắt, đóng tàu và nhiều ngành công nghiệp khác.

Máy bắn cát làm sạch
Máy bắn cát làm sạch

Máy phun cát được sử dụng để làm sạch, tăng cơ tính bề mặt hoặc để đánh bóng, tạo nhám bề mặt kim loại. Công nghệ phun cát đã trở thành một khía cạnh không thể thiếu trong ngành xây dựng kim loại và kết cấu thép. Phương pháp này mang lại một số lợi ích chính cho việc bảo vệ và bảo trì các sản phẩm thép và kim loại.

Các công nghệ được sử dụng trong máy bắn cát làm sạch

Quá trình phun cát bao gồm việc sử dụng hai công nghệ:

  • Phun cát bằng khí nén
  • Phun cát bằng cánh văng tuabine

Máy bắn cát làm sạch hoạt động như thế nào?

Máy bắn cát làm sạch sử dụng phương pháp cơ học đẩy hạt mài bằng cách sử dụng một khí nén hoặc cánh văng tuabine điện để loại bỏ một lớp bề mặt và tạp chất khỏi bề mặt của sản phẩm kim loại và thép.

Là một phần của kỹ thuật phun cát, hạt mài phun cát được đẩy về phía bề mặt kim loại hoặc thép cần được làm sạch. Các đầu phun bi nằm ở trung tâm máy. Ngay khi các cánh văng bắt đầu quay, các hạt mài kim loại được chuyển hướng về tâm của nó. Từ vị trí này trở đi, vật liệu phun được tăng tốc và phun vào hướng của bề mặt đang được chuẩn bị để hoàn thiện.

Sau khi hoàn thành quá trình này, các chất gây ô nhiễm, cũng như các vật liệu phun sẽ trở lại vào một hệ thống tách có chứa hệ thống thu gom bụi. Đúng như tên gọi, bộ hút bụi chịu trách nhiệm thu thập hoặc loại bỏ các hạt mài đã vỡ thành vụn, chất gây ô nhiễm hoặc bụi. Các hạt mài tốt còn lại được tái chế bằng cách đưa nó trở lại phễu lưu trữ, nơi các hạt có thể được giữ lại để tiếp tục sử dụng

3 mục đích chính của việc sử dụng máy bắn cát làm sạch

Sản phẩm trước và sau khi phun cát bằng máy bắn cát làm sạch
Sản phẩm trước và sau khi phun cát làm sạch
  • Nó làm sạch và tẩy cặn trên bề mặt
  • Tăng cường độ bám dính của sơn bằng cách tăng độ nhám bề mặt của các sản phẩm kim loại
  • Giảm hiệu quả chi phí bảo trì bằng cách tăng tuổi thọ của lớp phủ

Máy này được sử dụng để loại bỏ sự ăn mòn không mong muốn và chất thải kim loại trên bề mặt của thành phẩm. Điều này được thực hiện để làm cho bề mặt đồng nhất và làm cho nó mịn hơn để hoàn thiện tốt hơn sau khi sơn hoặc các ứng dụng khác. Quá trình này cũng hoạt động để làm sạch rỉ sét, độ nhám của bề mặt và chế tạo thêm.

Growell Việt Nam là đơn vị chuyên sản xuất máy bắn cát làm sạch với công nghệ được chuyển giao từ tập đoàn Growell Thái Lan hơn 20 năm kinh nghiệm. Chúng tôi có thể thiết kế các model phù hợp với từng đặc điểm sản phẩm của khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết

Máy phun cát - Tủ phun cát

Bài viết tham khảo:

Những yếu tố cần thiết cho quá trình phun cát

Nên sử dụng hạt thủy tinh hay cát tự nhiên để làm sạch bề mặt?

Mua cát phun trên kính – Cát tạo mờ trên kính ở đâu?

3 thoughts on “Máy bắn cát làm sạch bề mặt hoạt động như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!